Jun 2, 2011

Music = Life

IT'S THE ONE THING THAT KEEPS ME BREATHING,

IT'S THE ONE THING THAT KEEPS ME FROM GRIEVING.

IT'S THE CLOSEST THING TO MAGIC,

IT'S THE THING THAT HELPS ME COPE WHEN THINGS GET TRAGIC.

IT'S THE STUFF PLAYING IN EVERY TEENS HEAD,

IT'S THE SOUND THAT SPEAKS WHAT REMAINS UNSAID.

IT'S THE TISSUE WE DRY OUR EYES ON,

IT'S THE THING THAT HELPS US SEE WITHOUT THE LIGHT ON.

IT'S OUR BAND-AID TO OUR BROKEN HEARTS,

IT'S OUR OUTLET WHEN OUR ANGER STARTS.

IT'S OUR FORK AND ITS OUR KNIFE,

IT IS MUSIC AND MUSIC IS LIFE.

15 mga kritiko:

Akoni said...

IT IS EVERYBODY'S THING!

Vintot said...

@akoni salamat sa puna :D

Unknown said...

Nagtapon=Comment? really? ... di ko alam yun ah! hehe You've captured the essence of music bro! :) And I like your bi-lingual approach to blogging! Minsan tuloy nakakaramdam ako ng panibugho sapagkat hindi ko man lang magawang bigyang-pugay ang aking katutubong salita sa aking mga "blogs!" Whew! Now I find a new respect for your style. Napakahirap na isalaysay ang namumutawi sa aking kaisipan sa wilkang Filipino! Hindi dahil hindi ko mahal ang aking wika, o di kaya'y dala lamang ng pag-iinarte ko, pero sadyang napakahirap gawin. Mabuhay ka kaibigan! At dahil d'yan, nagkaroon ako ng inspirasyong maglaan ng isa pang "blog" para sa ganitong pagsasakit. :)

Vintot said...

@Karlie tumalon naman yung puso ko sa mga sinabi mo kaibigan :D, bigong musikero kasi ako eh kaya nagawa kong lumikha ng mga kalokohan haha, kaya mo yan pinoy ka may pusong pinoy ka hindi naman masama kung ingles o tagalog ang gagamitin eh ang mahalaga kung paano mas mabilis na maiintindihan ng mga mang babasa, problema na ng mga dayuhan kung mapatungo sila sa blog ko translate na lang nila blog ng pinoy so para sa pinoy din :D

Unknown said...

pahabol: ang nakakatawa pa nito, gumamit pa ko ng Google Translate para isalin ang salitang "endeavor" sa "pagsasakit" hehe Pero masaya ako na may dalawa na naman ako natutunan sa bokabularyong Pinoy: nagtapon at pagsasakit! At syempre, bagong kaibigan na sa palagay ko ay napaka-talino at pagkukunan ko ng marami pang kaalaman! (manggagamit pala! biro lang! hehe) Btw, you've earned my vote for "Most Popular Blog Award" (na magkatunggali pala tayo... pero OK lang, di na mahalaga yun! hehe)

Unknown said...

Ok... I've missed out the "Kalat ni Vin" akala ko "Kalap..." and naturally...
"Nagtapon ng Kalat," hence my stupid assumption of the English-Tagalog translation! hehe I missed out the context of your humor... and I'm too OC to just let it unsaid... (or too proud to be branded stupid!) hehe

eMPi said...

music ang medicine ko kapag down ako. :D

taglish? hahahaha

Anonymous said...

music si my life too..

have a nice day vin.. :)

Vintot said...

@karlie haha natawa naman ako na gumamit ka pa ng google translate minsan ganon din ako kapag hindi ko makuha o may gusto ako isalin sa tagalog na mas malalim :) Oo nga eh mag kalaban pala tayo don hehehe goodluck sa atin hindi po ako matalino isa po akong mang babasura na ang gusto lamang ay mag bigay ng idea at kalokohan sa mga mangbabasa haha :) salamat kaibigan :D


@empi salamat sa pag dalaw kaibigan at sa puna :D

@mommy razz hehe salamat po sa pag dalaw :D

Unknown said...

vin ginamit ko un ilan words mo sa blog na gnawa ko really inspiring kc un blog mo na 2 i really into music way back in college pero now di na ganu ko active! tnx sir sa inspiration ulit

Anonymous said...

i agree :)

Vintot said...

@palakanton ok lang kaibigan salamat :)

@davaoena salamat sa puna at pag dalaw :)

kringles said...

sobrang agree ako dyan.. saktong sakto!

Whang said...

two thumbs up para sa post to....
naka-relate kasi ako ^^

Vintot said...

salamat po sa pagbasa.

Post a Comment

Paalala: Ipahayag ang inyong emosyon, puna, kuro-kuro, mungkahi, at opinyon hinggil sa post na ito ay aking pasasalamatan.

Followers